Tính cách đặc biệt và điều chưa biết về tháng 10 là cung gì?

thang 10 la cung gi so 5

Những chủ đề về 12 chòm sao cung hoàng đạo luôn được mọi người quan tâm với mong muốn khám phá bản thân nhiều hơn. Nếu bạn là người sinh vào tháng 10 và đang tự hỏi tháng 10 là cung gì thì đừng bỏ qua bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

Người ta truyền tai nhau rằng khi biết được tháng 10 là cung gì bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được tính cách, vận mệnh, sở thích và chuyện tình yêu từ đó tận dụng và phát huy tối đa những điểm tốt để mang đến lợi ích cho bản thân, cùng theo dõi để xem điều này có chính xác không nhé!

thang-10-la-cung-gi-so-1.jpg
Người sinh vào tháng 10 sẽ mang trong mình một trong hai cung hoàng đạo là Thiên Bình và Thiên Yết

Người sinh tháng 10 là cung gì trong cung hoàng đạo? 

Người sinh tháng 10 là cung gì thì cần tìm hiểu rõ chiêm tinh học phương tây. Họ đã nghiên cứu và phát hiện ra sự tồn tại của 12 chòm sao đặc biệt và chỉ xuất hiện vào một thời gian nhất định trong năm. 

Theo các nhà nghiên cứu về các vì sao, các cung hoàng đạo không nằm gọn và tồn tại trong một tháng trọn vẹn mà có sự sai lệch nhất định về thời gian. Nhờ vào sự ghi chép về các chòm sao mà người ta kết luận rằng người sinh vào tháng 10 sẽ mang trong mình một trong hai cung hoàng đạo là Thiên Bình và Thiên Yết.

  • Cung Thiên Bình: Tính từ ngày 23/09 đến 22/10, vậy nếu bạn sinh từ ngày 01/10 – 22/10 thì bạn thuộc cung Thiên Bình.
  • Cung Thiên Yết: Tính từ ngày 23/10 – 22/11, vậy nếu bạn sinh từ ngày 22/10 – 31/10 thì bạn thuộc cung Thiên Yết.

Tuy là hai chòm sao khác nhau nhưng cùng sinh vào tháng 10 nên những người này thường có nhiều điểm tương đồng. 

Xem độ tương hợp giữa bạn và 12 cung hoàng đạo

Xem tương hợp theo cung hoàng đạo
sun mercury venus earth mars jupiter saturn uranus neptune
asteroid

Nam giới

Ngày sinh:

Nữ giới

Ngày sinh:

Tổng quan về cung Thiên Bình cho người sinh tháng 10

Người sinh tháng 10 thuộc chòm sao Thiên Bình – là cung chiêm tinh thứ bảy trong 12 cung Hoàng Đạo, tương ứng với chòm sao Thiên Bình. Chòm sao này nằm ở giữa độ thứ 180 và 210 của kinh độ thiên thể, bao 

  • Tên gọi: Thiên Bình, hay còn gọi là Thiên Xứng,
  • Tên tiếng anh: Libra 
  • Kí hiệu: ♎
  • Ngày sinh: 23/09 đến 22/10
  • Biểu tượng: Cán cân
  • Nguyên tố chủ đạo: Kim
  • Chòm sao chiếu mệnh: Sao Kim
  • Vị thần đại diện: Thần Hephaestus – Thần bảo trợ cho các ngành kỹ nghệ

Thần Hephaestus – Thần bảo trợ cho các ngành kỹ nghệ nên người thuộc cung Thiên Bình thường rất cần cù, chăm chỉ, không ngại khó khăn, gian khổ cũng rất khéo léo và tài hoa.

thang-10-la-cung-gi-so-2.jpg
Những cô nàng thuộc cung Thiên Bình luôn hướng mình theo sự cân bằng nhất có thể

Tính cách

Tính cách người nam

Người nam Thiên Bình được đánh giá là khá mạnh mẽ và tự tin, họ có rất nhiều tham vọng quyền lực, thậm chí là họ có thể làm hại hay giẫm đạp lên người khác để được những gì mình mong muốn.

Họ luôn đặt lòng tự trọng và cái tôi của mình lên đầu tiên, mong muốn được nhiều người để tâm đến mình, khao khát trở thành tâm điểm trong các buổi tiệc hoặc những cuộc trò chuyện. Trong các cuộc tranh luận thì nam Thiên Bình luôn biết cách thuyết phục tất cả mọi người bởi sự tự tin và lý lẽ của họ. 

Những anh chàng thuộc cung Thiên Bình thường rất lanh lợi, khéo léo trong giao tiếp cùng với vẻ bề ngoài trau chuốt, hào nhoáng nên luôn được các chị em để mắt và xem là tiêu chuẩn lựa chọn người yêu. 

Tuy nhiên người nam Thiên bình cũng giàu lòng vị tha và có bản tính thương người khá cao, vì vậy khi gặp khó khăn mọi người có thể tìm đến họ để có thể nhận được sự giáp đỡ chân thành. 

Nếu nhìn vẻ bề ngoài mà đánh giá những chàng trai Thiên Bình không đáng tin cậy thì bạn đã lầm rồi nhé, họ là người đá nhận bất cứ việc hay trách nhiệm nào thì sẽ cố gắng hết mình để cho ra được kết quả tốt nhất có thể.

Sticker Arrow Sticker by PULS Trải nghiệm công cụ kết hợp giữa cung hoàng đạo và thần số học ngay tại đây!

Nhập đầy đủ họ tên khai sinh

Nhập tên thường dùng nếu có (VD: Ngọc Anna, Nhím,...)

Chọn ngày, tháng, năm sinh dương lịch

Tính cách người nữ

Trái ngược với nam Thiên Bình luôn đặt cái tôi của mình lên trên đầu, hấp tấp vội vàng, những cô nàng Thiên Bình điềm tĩnh, tập trung quan sát và khéo léo trong mọi vấn để cần phải giải quyết. 

Trong trường hợp có xung đột hay mâu thuẫn xảy ra, cô nàng luôn suy nghĩ cẩn thận, thấu đáo, đặt mình vào hoàn cảnh đối phương để hiểu rõ họ và hoà giải theo lợi ích chung. 

Những cô nàng thuộc cung Thiên Bình luôn hướng mình theo sự cân bằng nhất có thể. Cô ấy luôn không ngừng để cố gắng hoàn thiện mọi thứ theo đúng các quy tắc bản thân đề ra. Họ không cho phép bản thân làm việc như một cỗ máy, thay vào đó cô ấy luôn biến tấu và sáng tạo  để mọi việc thuận lợi nhất. 

Nữ Thiên Bình được đánh giá là đứng đầu trong bảng xếp hạng về thời trang và gu thẩm mỹ. Một Thiên Bình xuề xoà lôi thôi là điều sẽ không bao giờ xảy ra, nên mọi người hoàn toàn không có cơ hội để nhìn thấy. 

Tuy nhiên Thiên Bình vẫn có nhược điểm nhỏ là dễ nản chí nếu công việc không thành công như mong đợi nên cần cải thiện điểm này nữa sẽ đạt được đến mức độ hoàn thiện nhất. 

Vận mệnh và sự nghiệp

Người thuộc cung Thiên Bình có sự nghiệp ổn định và dễ dàng đạt đến thành công, với tài ăn nói và khả năng đàm phán trên thương trường nên công việc của cung hoàng đạo này sẽ thăng tiến không có điểm dừng.

Thiên Bình khéo ăn nói, lại thông minh, ứng xử linh hoạt nên thường rất được lòng cấp trên và đồng nghiệp.Với tính cách thích làm việc thì nghề: luật sư, hướng dẫn viên du lịch, chính trị gia rất phù hợp với cung hoàng đạo này.

Thiên Bình cũng là một người khá mơ mộng, giàu trí tưởng tượng, sáng tạo nghệ thuật nên rất thích hợp với những công việc liên quan đến nghệ thuật, văn học. 

thang-10-la-cung-gi-so-3.jpg
Thiên Bình là mẫu người điển hình của sự sôi động và nhiệt huyết nhưng trong tình yêu

Về tìm cảm 

Thiên Bình là mẫu người điển hình của sự sôi động và nhiệt huyết nhưng trong tình yêu cung hoàng đạo này rất kiệm lời, không phải vì họ vô tâm, thờ ơ với đối phương mà do họ cảm thấy ngại ngùng và e dè.

Dù không nói ra nhưng họ vẫn luôn để ý từng hành động, cử chỉ của đối phương, hiểu người mình yêu cần gì để đáp ứng một cách trọn vẹn nhất. Họ mong cầu sự bình yên, êm đềm trong tình yêu sau khoảng thời gian nhiệt huyết, ồn ào với cuộc sống và công việc bên ngoài. 

Thiên Bình khi yêu có xu hướng chiếm hữu đối phương nên hay ghen tuông mù quáng, nhưng đây cũng là một hành động nhỏ đáng yêu của họ để chứng minh tình yêu của mình là thật lòng chứ họ không bao giờ muốn làm tổn thương đối phương. 

Thiên nổi tiếng vì sự năng động và hoạt bát của mình nhưng trong tình yêu cung hoàng đạo này rất kiệm lời. Không phải vì họ vô tâm, thờ ơ với đối phương mà do họ cảm thấy ngại ngùng và e dè.

Thiên Bình hợp với cung hoàng đạo nào? 

Nếu Thiên Bình cần một người bạn chân thành, biết lắng nghe và thấu hiểu họ thì đó chính là cung Song Tử. Nếu Thiên Bình cần những lời khuyên hay, những ý tưởng đột phá cho bản thân thì cung Thần Nông sẽ là một người bạn mang đến điều đó cho họ. 

  • Nam Thiên Bình sẽ rất phù hợp với nữ Nhân Mã, Bảo Bình và Bạch Dương. Thường Nam Thiên Bình sẽ dễ bị thu hút bởi năng lượng và tính cách của các chòm sao này.
  • Nữ Thiên Bình sẽ hợp với các chàng Song Tử, Bảo Bình và Sư Tử. Cô nàng sẽ đổ gục bởi tình cảm và trí thông minh của các chàng trai thuộc một trong những chòm sao này. 

Tổng quan về cung Thiên Yết cho người sinh tháng 10

Ngoài Thiên Bình thì người sinh tháng 10 là cung gì? Họ còn thuộc chòm sao Thiên Yết – là cung chiêm tinh thứ tám trong 12 cung Hoàng Đạo, nằm giữa độ thứ 210 và 240 của kinh độ thiên thể. 

Thiên Yết năm trong bốn cung cố định cùng với Sư Tử, Kim Ngưu và Bảo Bình; một trong ba cung thuộc nguyên tố Nước cùng với Cự Giải và Song Ngư. 

  • Tên gọi: Thiên Yết, ay còn gọi là Hổ Cáp, Thần Nông, Bọ Cạp, Thiên Hạt
  • Tên tiếng anh: Scorpio 
  • Kí hiệu: ♏︎
  • Ngày sinh: 23/10 – 22/11
  • Biểu tượng: Con bọ cạp
  • Nguyên tố chủ đạo: Nước
  • Chòm sao chiếu mệnh: Sao Diêm Vương và Sao Hỏa
  • Vị thần đại diện: Thần Ares – Vị thần chiến tranh

Ares là con của thần Zeus và nữ thần Hera. Ares là vị thần của chiến tranh, hay chính xác hơn là vị thần của những kẻ cuồng loạn và hiếu chiến nên người thuộc cung Thiên Yết ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng nét tính cách mạnh mẽ này. 

thang-10-la-cung-gi-so-4.jpg
Thiên Yết năm trong bốn cung cố định cùng với Sư Tử, Kim Ngưu và Bảo Bình

Tính cách

Tính cách người nam

Không như Thiên Bình hoạt ngôn, nhanh mồm nhanh miệng, những chàng trai cung Thiên Yết trầm tĩnh, lạnh lùng và rất ít nói. Họ là người lạnh lùng và khó khi nào tỏ ra hứng thú với một vấn đề nào đó. 

Trong một nhóm bạn, nếu bạn thất được một người nam với vẻ bề ngoài thờ ơ, lạnh lùng và vô cảm với mọi thứ xung quanh thì gần như chắc chắn là họ thuộc cung Thiên Yết đấy. 

Chính vì sự lạnh nhạt khó gần này mà những người nam thuộc cung Thiên Yết khó kết bạn hơn so với các cung hoàng đạo khác, họ sẽ không bao giờ chủ động cho bất cứ một mối quan hệ nào. 

Nếu ai đó cố gắng bắt chuyện và làm thân với Thiên Yết thì rất có thể sẽ nhận lại được một thái độ thờ ở, hời hợt, không quan tâm của chàng trai này. 

Tuy vậy, nam Thiên Yết lại mang trong mình sự kiên cường, nỗ lực hiếm có cung hoàng đạo nào có thể sánh bằng. Sức chịu đựng của họ khá dù cho có xảy ra tình huống nào đi chăng nữa, thay vì bất lực nản chỉ thì họ sẽ tự tìm cách để vực dậy bản thân và tiến lên phía trước. 

Tính cách người nữ

Nữ Thiên Yết cũng có luôn cố gắng thu hẹp cuộc sống của bản thân tránh xa khỏi những nơi đông đúc, xô bồ như nam Thiên Yết. Họ luôn cần một không gian yên tĩnh để đắm chìm trong những suy nghĩ phức tạp của bản thân. 

Người ngoài nhìn vào sẽ thấy rất đáng sợ nhưng đối với những cô nàng Thiên Yết thì họ lại lấy điều này làm thoải mái và thư giãn. Họ cứng cáp, lạnh lùng ở bên ngoài nhưng sâu bên trong là một sự điên cuồng, nổi loạn nhất định. 

Đối với những cô nàng thuộc cung Thiên Yết họ luôn cháy hết mình với tình yêu và công việc để không cảm thấy tiếc nuối khi bỏ lỡ những điều đã qua. 

Nữ Thiên Yết có xu hướng nghi ngờ tất cả mọi thứ trên cuộc đời kể cả người thân hay bạn bè quen thuộc xung quanh. Họ có một chấp niệm rằng những mối quan hệ thân thiết rồi cũng sẽ có lúc làm họ bị tổn thương nên thà không mở lòng với ai để phải chịu sự đau đớn còn hơn. Dành được sự tin tưởng tuyệt đối của cô nàng Thiên Yết là điều gần như không thể có. 

Xem luận giải chi tiết về cung hoàng đạo của bạn ngay tại đây:

Xem cung hoàng đạo
sun mercury venus earth mars jupiter saturn uranus neptune
asteroid

Họ tên khai sinh

Giới tính

Ngày sinh

Tháng sinh

Năm sinh

Chú ý: lấy ngày tháng năm sinh dương lịch.

Vận mệnh và sự nghiệp

Thiên Yết có ý chí kiên cường, mạnh mẽ khiến mọi người phải nể phục, mọi thứ họ đạt được đều từ sự nỗ lực và cố gắng của bản thân. 

Con đường sự nghiệp của người thuộc cung này rất rộng mở, với tính chính xác, tỉ mỉ thì họ phù hợp với những công việc như: kỹ sư xây dựng, chuyên viên nghiên cứu, bác sĩ… sẽ là lựa chọn hoàn hảo để họ bộc lộ hết bản chất xuất sắc bên trong con người mình. 

thang-10-la-cung-gi-so-5.jpg
Thiên Yết có ý chí kiên cường, mạnh mẽ khiến mọi người phải nể phục

Về tình cảm 

Khi rơi vào tình yêu, chàng trai hay cô gái lại gần như phá vỡ bề ngoài lạnh lùng của mình, họ là người giàu tình cảm, yêu thương chân thành và sẵn sàng hi sinh cho đối phương và tình yêu của mình. 

Những người thuộc cung Thiên Yết thường suy nghĩ rất đơn giản, họ cho rằng miễn là cả hai cùng yêu thương nhau thật lòng thì chuyện khó khăn đến nhường nào cũng sẽ vượt qua được. Nhưng họ vẫn luôn nghi ngờ và có suy nghĩ có một ngày đối phương sẽ rời bỏ và làm họ bị tổn thương.

Một khi đá bị quay lưng, bị người mình yêu thương phản bội thì Thiên Yết sẽ luôn khắc cốt ghi tâm và không bao giờ tha thứ cho người đã phụ bạc và làm họ tổn thương. 

Thiên Yết hợp với cung hoàng đạo nào? 

Thiên Yết là một trong những cung hoàng đạo chứa rất nhiều sự bí ẩn xung quanh họ. Họ là những người lạnh lùng, ít nói và đa nghi về mọi mối quan hệ xung quanh mình, vì vậy những cung hoàng đạo hợp với Thiên Yết phải kể đến như: 

  • Nam Thiên Yết – nữ Song Ngư: Hai cung hoàng đạo này đều sở hữu trực giác mạnh mẽ và sự nhanh nhạy, tinh tế trong việc ứng biến tình huống.
  • Nam Thiên Yết – nữ Xử Nữ có cùng sở thích nghệ thuật với nhau, đều là những người sống tình cảm, hết mình vì tình yêu. 
  • Nữ Thiên Yết – nam Cự Giải đều thể hiện tình cảm của mình thông qua hành động, thử thách, khó khăn trong cuộc sống đều chỉ khiến mối quan hệ của họ trở nên bền chặt hơn.
  • Nữ Thiên Yết – nam Thiên Bình: Hai cung này sẽ tạo ra một tình yêu  tràn ngập màu sắc đầy thú vị, mới mẻ. Họ luôn nỗ lực để biến mình trở thành người hoàn hảo nhất trong mắt đối phương.

Trên đây là những thông tin chi tiết về tháng 10 là cung gì Tra cứu thần số học mang đến cho độc giả. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn hiểu thêm về vận mệnh, tính cách, sự nghiệp của những người sinh tháng 10 hiểu hơn từ đó yêu hơn và biết làm cuộc sống biến đổi thành nhiều màu sắc hơn.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Tháng 1 Là Cung Gì

Tháng 11 Là Cung Gì

Tháng 12 Là Cung Gì

Tháng 2 Là Cung Gì

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tra cứu cung hoàng đạo & tương hợp