Hé lộ những tính cách cung Bọ Cạp theo ngày sinh thú vị

tinh cach cung bo cap theo ngay sinh so 2

Bọ Cạp là chòm sao nổi bật nhất trong vòng tròn 12 cung hoàng đạo bởi tính cách bí ẩn, lạnh lùng dễ thu hút người đối diện và khiến họ muốn khám phá ẩn sâu bên trong Bọ Cạp là gì. Dưới đây sẽ là hé lộ của chúng tôi về tính cách cung Bọ Cạp theo ngày sinh, mời bạn cùng theo dõi để có cái nhìn tổng quan nhất về bản thân nhé!

tinh-cach-cung-bo-cap-theo-ngay-sinh-so-1.jpg
Bọ Cạp là chòm sao nổi bật nhất trong vòng tròn 12 cung hoàng đạo bởi tính cách bí ẩn, lạnh lùng

Tổng quan về cung hoàng đạo Bọ Cạp

Bọ Cạp là cung chiêm tinh thứ tám trong vòng tròn 12 cung Hoàng Đạo, nằm giữa độ thứ 210 và 240 của kinh độ thiên thể. 

Chòm sao này nằm trong 4 cung cố định cùng với Sư Tử, Kim Ngưu và Bảo Bình; một trong 3 cung thuộc nguyên tố Nước cùng với Cự Giải và Song Ngư. 

  • Tên gọi: Bọ Cạp, hay còn gọi là Hổ Cáp, Thần Nông, Thiên Yết, Thiên Hạt
  • Tên tiếng anh: Scorpio 
  • Kí hiệu: ♏︎
  • Ngày sinh: 23/10 – 22/11
  • Biểu tượng: Con bọ cạp
  • Nguyên tố chủ đạo: Nước
  • Chòm sao chiếu mệnh: Sao Diêm Vương và Sao Hỏa
  • Vị thần đại diện: Thần Ares – Vị thần chiến tranh
tinh-cach-cung-bo-cap-theo-ngay-sinh-so-2.jpg
Bọ Cạp thuộc tuýp người thông minh, nhạy bén với vẻ bên ngoài lạnh lùng và ít nói

Xem độ tương hợp giữa bạn và 12 cung hoàng đạo

Xem tương hợp theo cung hoàng đạo
sun mercury venus earth mars jupiter saturn uranus neptune
asteroid

Nam giới

Ngày sinh:

Nữ giới

Ngày sinh:

Cụ thể tính cách cung Bọ Cạp theo ngày sinh

Vị thần đại diện của Bọ Cạp là Ares – con của thần Zeus và nữ thần Hera. Ares là vị thần của chiến tranh, hay chính xác hơn là vị thần của những kẻ cuồng loạn và hiếu chiến nên người thuộc cung hoàng đạo này nói chung ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng nét tính cách mạnh mẽ, mãnh liệt này. 

Ngoài ra, những chàng trai hay cô gái thuộc cung hoàng đạo này còn có tinh thần quyết chiến và hơn thua cực kỳ cao. Họ không ngại khó khăn, thử thách, luôn cháy hết mình với tình yêu và công việc để không cảm thấy tiếc nuối khi bỏ lỡ những điều đã đi qua. 

Bọ Cạp thuộc tuýp người thông minh, nhạy bén với vẻ bên ngoài lạnh lùng và ít nói nên trông họ rất bí ẩn, khó tiếp cận. Họ luôn cố gắng thu hẹp cuộc sống của bản thân, cần một nơi yên tĩnh để đắm chìm trong những suy nghĩ phức tạp của bản thân, tránh xa khỏi những nơi đông đúc, xô bồ. 

Tuy có những đặc điểm chung là như vậy, nhưng tính cách cung Bọ Cạp theo ngày sinh sẽ có những đặc trưng khác nhau, cùng theo dõi ngay dưới đây để có cái nhìn tổng quan nhất về chòm sao này. 

Bọ Cạp sinh ngày 23/10

Thiên Yết sinh ngày 23/10 thông minh, sắc sảo, nhạy bén, là người năng động và nhiệt huyết, luôn mong muốn giúp đỡ đồng nghiệp và hỗ trợ cấp trên trong công việc để mọi thứ có thể hoàn thành tốt nhất. 

Họ yêu thích tham gia những hoạt động tập thể, sự nhiệt tình quá mức đôi khi khiến họ hơi lạm quyền nhưng nếu hiểu rõ Scorpio 23/10 thì chắc chắn bạn sẽ thông cảm cho họ. 

Bọ Cạp sinh ngày 24/10

Bọ Cạp 24/10 sống khá tình cảm, họ luôn yêu thương và quan tâm đến người khác, sẵn sàng giúp đỡ và mang đến cho mọi người những điều tốt đẹp.

Xem luận giải chi tiết về cung hoàng đạo của bạn ngay tại đây:

Xem cung hoàng đạo
sun mercury venus earth mars jupiter saturn uranus neptune
asteroid

Họ tên khai sinh

Giới tính

Ngày sinh

Tháng sinh

Năm sinh

Chú ý: lấy ngày tháng năm sinh dương lịch.

Bọ Cạp sinh ngày 25/10

Cung nước có nét tính cách nổi bật là sống thiên về cảm xúc và tính cách cung Bọ Cạp theo ngày sinh 25/10 là một điển hình sáng giá. 

Họ quyết định mọi việc thiên về cảm xúc nên đôi khi tự mang đến nhiều suy tư, phiền não không đáng có cho bản thân, khiến cuộc sống hay lo nghĩ, mất đi sự cân bằng vốn có. 

tinh-cach-cung-bo-cap-theo-ngay-sinh-so-3.png
Mặc dù có vẻ bề ngoài lạnh lùng, nhưng bên trong Bọ Cạp sinh ngày 26/10 là những người bao dung và thấu hiểu

Bọ Cạp sinh ngày 26/10

Mặc dù có vẻ bề ngoài lạnh lùng, nhưng bên trong Bọ Cạp sinh ngày 26/10 là những người bao dung và thấu hiểu cho người khác. Họ luôn thông cảm cho những nỗi niềm khó bày tỏ của mọi người và có thể cho bạn những lời khuyên chân thành và chính xác nhất đấy. 

Bọ Cạp sinh ngày 27/10

Thiên Yết 27/10 với sự tinh tế, nhạy bén của mình luôn khiến đối phương cảm thấy bản thân được quan tâm và yêu thương. Họ vui vẻ, hoạt bát khi bên cạnh đối phương, luôn khiến cho người mình yêu nổi bật nhất có thể. 

Bọ Cạp sinh ngày 28/10

Hổ Cáp 28/10 luôn biết đâu là khả năng và giới hạn của bản thân trong mọi lĩnh vực, kể cả công việc lẫn tình yêu. Nếu nhận thấy nhiệm vụ hay một người không phù hợp thì Scorpio 28/10 sẵn sàng tạo cơ hội cho người thích hợp hơn mình và mình sẽ đi đến một nơi khác. 

Bọ Cạp sinh ngày 29/10

Bọ Cạp 29/10 thuộc top đầu của những con người khéo léo, tinh tế. Họ luôn biết cách điều chỉnh hành động trong khả năng để khiến người bên cạnh cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn. 

Dù cho vẻ bề ngoài có thể ít nói, nhưng Hổ Cáp 29/10 rất giỏi trong việc làm hài lòng mọi người vì giao tiếp chính là khả năng bẩm sinh mà ông trời trao cho họ.

Bọ Cạp sinh ngày 30/10

Tính cách cung Bọ Cạp theo ngày sinh 30/10 xử lý mọi vấn đề trong công việc bằng lý trí. Tình huống càng cấp bách thì họ lại càng bình tĩnh, giữ cái đầu lạnh, sẵn sàng dẹp bỏ cảm xúc cá nhân để tập trung giải quyết mọi chuyện.

Sticker Arrow Sticker by PULS Trải nghiệm công cụ kết hợp giữa cung hoàng đạo và thần số học ngay tại đây!

Nhập đầy đủ họ tên khai sinh

Nhập tên thường dùng nếu có (VD: Ngọc Anna, Nhím,...)

Chọn ngày, tháng, năm sinh dương lịch

Bọ Cạp sinh ngày 31/10

Thiên Yết 31/10 cuồng nhiệt trong chuyện tình cảm. Một khi đã crush cô nàng hoặc anh chàng nào đó thì họ sẽ ổn định tâm trạng và quyết tâm theo đuổi tới cùng, không ngần ngại thể hiện tình cảm của mình với đối phương. Đây là tuýp bạn trai/bạn gái lý tưởng, lãng mạn nên bạn sẽ có những giây phút bất ngờ và thú vị bên họ. 

Bọ Cạp sinh ngày 01/11

Thiên Yết sinh ngày 01/11 là mẫu bạn trai/bạn gái thích kiểm soát, luôn muốn biết tất cả mọi chuyện liên quan đến người mình yêu nên lắm lúc khiến đối sợ hãi. 

Tuy nhiên họ biết đâu là điểm dừng nên sẽ không làm gì quá đáng nếu cảm thấy an tâm trong mối quan hệ tình cảm của mình. 

tinh-cach-cung-bo-cap-theo-ngay-sinh-so-4.jpg
Tính cách cung Bọ Cạp theo ngày sinh 02/11 không tránh khỏi những phút giây mộng mơ

Bọ Cạp sinh ngày 02/11

Tính cách cung Bọ Cạp theo ngày sinh 02/11 không tránh khỏi những phút giây mộng mơ và để trí tưởng tượng đi xa nên đôi khi hành động theo cảm tính khiến công việc bị lệch khỏi đường ray. 

Vì vậy để công việc thuận lợi và suôn sẻ hơn trong công việc thì Scorpio 02/11 nên khắc phục nhược điểm lớn này của bản thân. 

Bọ Cạp sinh ngày 03/11

Bọ Cạp sinh ngày 03/11 là tuýp người cá tính với vẻ bề ngoài cool ngầu cùng với nội tâm mạnh mẽ, mãnh liệt. Họ được cho răng sinh ra là để nổi trội thu hút sự chú ý của mọi người. 

Bọ Cạp sinh ngày 04/11

Thiên Yết 4/11 có tinh thần học hỏi và trau dồi kiến thức mới mọi lúc mọi nơi. Họ đam mê mọi vấn đề trong cuộc sống và thường tìm cách để lĩnh hội được nhiều tri thức nhất cho bạn thân nếu có thể. 

Tuy nhiên, đôi khi họ quá lan man không biết đâu là điểm dừng nên một lời khuyên cho Hổ Cáp 4/11 là hãy tìm cho mình một sở trường chính và theo đuổi chuyên sâu nhé!

Bọ Cạp sinh ngày 05/11

Thiên Yết 05/11 đôi khi bị đánh giá là người quá cố chấp, bảo thủ tuy nhiên họ chỉ đang thật sự có lòng tin vào quan điểm của bản thân mà thôi. Còn nếu như đã không nắm chắc và không thuộc sự hiểu biết của mình thì họ vẫn sẵn sàng lắng nghe ý kiến của mọi người xung quanh. 

Bọ Cạp sinh ngày 06/11

Bọ Cạp sinh ngày 06/11 làm mọi thứ vì đam mê của bản thân chứ không để ý đến tiền bạc. Đối với họ được làm điều mình thích thì không còn gì hạnh phúc bằng. 

Bọ Cạp sinh ngày 07/11

Thiên Yết 07/11 được đánh giá là người khá kiêu kỳ, luôn giữ một khoảng cách nhất định với những người xung quanh. Họ là mẫu người khó kết bạn và sẽ không bao giờ chủ động cho bất cứ một mối quan hệ nào

Bọ Cạp sinh ngày 08/11

Tính cách cung Bọ Cạp theo ngày sinh 08/11 không sợ đối mặt với những vấp ngã hay khó khăn trong công việc và trong chuyện tình cảm. Họ cho rằng những sai lầm của bản thân sẽ được giải quyết bằng sự trưởng thành.

tinh-cach-cung-bo-cap-theo-ngay-sinh-so-5.jpg
Thiên Yết 09/11 thích trở thành tâm điểm, được mọi người chú ý trong mọi lĩnh vực

Bọ Cạp sinh ngày 09/11

Thiên Yết 09/11 thích trở thành tâm điểm, được mọi người chú ý trong mọi lĩnh vực, xem trọng địa vị nhưng không cần quá cao. Họ sẽ không bao giờ từ bỏ hay có ý định từ bỏ với những gì mình đang cố gắng phấn đấu mỗi ngày. 

Bọ Cạp sinh ngày 10/11

Bọ Cạp sinh ngày 10/11 đúng chất là tính cách nổi bật của một Thiên Yết thông thường vì rất bí ẩn, khó đoán. Bạn sẽ không bao giờ biết được họ sẽ làm gì tiếp theo nên sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. 

Bọ Cạp sinh ngày 11/11

11/11 trong quan niệm phương là con số hương, tức chỉ sự lặp lại của các chữ số. Bọ Cạp sinh ngày 11/11 thường là tuýp người tin vào tâm linh và tri giác, họ có trực giác nhạy bén để có thể xử lý nhiều vấn đề khác nhau. 

Bọ Cạp sinh ngày 12/11

Khác với tính cách của Bọ Cạp nói chung, tính cách cung Bọ Cạp theo ngày sinh 12/11 hào hiệp, trượng nghĩa, họ luôn nhường nhịn đối phương trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Tuy nhiên, dù như thế nào thì cũng không thể làm lu mờ hình ảnh mạnh mẽ và quyền lực bên trong họ.  

Bọ Cạp sinh ngày 13/11

Thiên Yết 13/11 mang trong mình sự liều lĩnh rất cao, họ luôn muốn phá bỏ cái cũ và tạo ra những điều mới mẻ bứt phá cho bản thân. Những người này cũng yêu thích du lịch và khám phá đó đây. 

Bọ Cạp sinh ngày 14/11

Bọ Cạp sinh ngày 14/11 tồn tại trong con người mình hai tính cách mâu thuẫn đan xen là ngây thơ và khôn ngoan, rất khó hiểu phải không nào. Vì thế mà chòm sao sinh vào ngày này được nhiều người đánh giá có đời sống nội tâm phong phú.

Bọ Cạp sinh ngày 15/11

Scorpio 15/11 suy nghĩ phóng khoáng về mọi thứ, họ không cố gắng bó hẹp bản thân trong những khuôn khổ hay phép tắc nào nhất định mà luôn muốn tìm những con đường hay cách thức mới mẻ để thử thách bản thân mình. 

Bọ Cạp sinh ngày 16/11

Bọ Cạp sinh ngày 16/11 là người mạnh mẽ, quyết đoán, không bao giờ hối tiếc về những điều mình đã làm và lựa chọn trong quá khứ. Họ chỉ cảm thấy tiếc nuối với những gì có dự định mà chưa làm được mà thôi. 

Bọ Cạp sinh ngày 17/11

Bọ Cạp 17/11 thu hút mọi người bằng tinh thần vui vẻ, lạc quan, đối với họ cuộc sống luôn luôn chứa đựng những điều thú vị để khám phá và mong muốn chia sẻ với mọi người xung quanh. 

tinh-cach-cung-bo-cap-theo-ngay-sinh-so-6.jpg
Thiên Yết 18/11 ý thức được sức khỏe thể chất rất quan trọng nên chăm chỉ thể dục thể thao

Bọ Cạp sinh ngày 18/11

Thiên Yết 18/11 ý thức được sức khỏe thể chất rất quan trọng, nó cũng chính là một phần cái đẹp của tâm hồn. Vì vậy những Scorpio này rất yêu thích thể dục thể thao, các hoạt động thể chất và luôn tự tin với vóc dáng của mình.

Bọ Cạp sinh ngày 19/11

Scorpio 19/11 là người khá cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói và hành động của bản thân. Bạn sẽ không bao giờ thấy được Bọ Cạp trong ngày sinh này có những hành vi khinh suất hay không suy nghĩ kỹ càng. Khéo léo là bản năng của họ vì vậy họ luôn cố gắng làm tốt mọi việc. 

Bọ Cạp sinh ngày 20/11

Đúng như điểm chung của Thần Nông thông thường, Bọ Cạp sinh ngày 20/11 sống nội tâm, khép kín, khó để họ có thể tin tưởng và chia sẻ cảm xúc của mình cho ai đó. Vì vậy nếu bạn đang trong mối quan hệ tình cảm với Bọ Cạp thì nhờ chú ý và quan tâm đến họ hơn nhé!

Bọ Cạp sinh ngày 21/11

Thiên Yết 21/11 là mẫu người yêu chung thủy, luôn khiến cho đối phương cảm nhận được sự ổn định và lâu bền khi ở bên mình. Họ luôn suy nghĩ cho người mình yêu thương nên sẽ hạn chế làm ra những hành động khiến họ bị tổn thương. 

Bọ Cạp sinh ngày 22/11

Người sinh ngày này là sự kết hợp của hai cung Bọ Cạp và Nhân Mã nên ở họ có tính cách khá thú vị, họ luôn biết cách làm cho mình nổi bật trong đám đông hay nổi bật trong các sự kiện lớn. 

Sự kết hợp của hai cung hoàng đạo này còn tạo nên một người có tính cách quyến rũ và hấp dẫn. 

Trên đây, Tra cứu thần số học đã cung cấp đến độc giả tính cách cung Bọ Cạp theo ngày sinh đầy đủ và cụ thể. Bạn thuộc chòm sao này thấy có đúng với bản thân mình hay không thì chia sẻ với chúng tôi nhé!

Xem thêm bài viết liên quan: 

cung Bọ Cạp nam

cung Bọ Cạp nữ

tính cách cung Thiên Bình theo ngày sinh

2 thoughts on “Hé lộ những tính cách cung Bọ Cạp theo ngày sinh thú vị

  1. Lê Thị Diễm Hằng says:

    Có trường hợp nào ngày sinh thuộc 1 cung, nhưng tính cách lại giống với tính cách 1 cung khác không? Mình có người bạn là nữ, ngày sinh thuộc cung Kim Ngưu nhưng tính cách lại y nhu 1 Bọ Cạp chính hiệu.

    • Henryson Vu says:

      Mọi thông tin về Cung hoàng đạo chỉ để chúng ta tham khảo thôi bạn nhé! Còn tính chính xác hay không chắc hẳn bạn cũng thấy rõ. Đúng với bạn nhưng có thể không đúng với người khác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tra cứu cung hoàng đạo & tương hợp